Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

ĐI TÌM MỘT CHÂN DUNG TỪ NHỮNG PHẢN HỒI

Chương 1 của tập thơ, được tôi cho mang tên là Bản Thảo Lục Bát, được trích đăng trên một số trang mạng và 1 vài đọan trên báo giấy. Bài đi được khỏang  một phần tư, thì nhận được phản hồi, của một người, mang tên Bạn Đọc, viết hoa, như 1 Danh từ riêng.
Tôi đọc rất kỹ phản hồi này, nó hơi lung tung, để cố hiểu ý và xác định sơ bộ mục đích chính của B.Đ.
Trả lời phản hồi kiểu này tôi nhận ra rằng cũng là một cái thú, để tìm một nhân xưng không lộ. Tìm đây là tìm cho được tính cách, chứ chẳng tìm con người thật làm gì. Xác định xong, tôi thỏai mái gõ đôi dòng thăm dò. Trở lại phần câu hỏi của bạn ấy, tôi thấy nó chẳng phải là  câu hỏi tròn vẹn, mà chỉ là một định nghĩa không được mở rộng, để đi đến kết luận, sử dụng dụng từ BẢN THẢO là COI THƯỜNG bạn đọc! Đây là đòn tấn công. Thế mạnh của BĐ. là Bản Thảo, một danh từ chung, chắc chắn có trong từ điển.
Thế là tôi cho vài con chữ bâng quơ, như một cách trần tình, nhưng tôi đóan ra được sẽ nhận phản hồi của bạn ấy đúng như cách mà tôi nghĩ. Nôi dung phản hồi này là khai thác không đọc kỹ giữa DanhTừ Chung và Danh từ riêng, và bám tiếp vào cái chung. Điều này thể hiện dự đóan của tôi về tính cố chấp, mà tôi không nói thẳng trong phản hồi trước đó. Tôi chỉ nhẹ nhàng ghi rằng/ BẠN QUÁ QUAN TÂM./ Từ đây, tôi đã nhận được tính cách tương đối của bạn ấy qua câu cú, những từ ngữ như nham nhở..
  Cái cách tôi khai thác với BĐ là viết những câu văn nhã nhặn, nhưng mang tính phủ đầu ngầm,( nằm chìm trong 40năm,têncho cháu nội) cốt để đạt được mục đích. Và đòn cuối cùng nằm ở 3 chữ, TÔI THÍCH VẬY.
  Phản hồi sau của BĐ đã lộ nguyên hình qua từ TỤC TỈU, xuất phát tử ngôn ngữ của giới trẻ Tự Sướng ám chỉ việc tự chụp hình. Thế mới ngộ ra rằng vạn pháp do tâm. Tôi không nở khai thác tiếp.
Tôi xoa tay hòan thành xong thú vui của mình. Và các bạn tin không tin cũng được, tôi đã tìm ra những cái chung của những danh xưng khác nhau. Cũng người quen thôi mà!
Thế vẫn còn điều mà các bạn muốn biết, tôi có đánh giá gì về anhta không. Có, BĐ là một người trực tính, nhiệt tình, có kiến thức, hơi cố chấp và nóng vội. Nếu bạn ấy ở gần tôi, cam đoan chúng tôi sẽ là đôi bạn thân. Vì sao ư? Vì mọi chấp trước sẽ tan mất, khi người ta chịu lắng nghe nhau.
                                            Viết xong trong ngày học sinh thi tốt nghiệp. 01.07.2015
                                             Bài này để cung cấp cho một số bạn cần hiểu thêm, không
                                             phổ biến Đ.Đ
                                                                               HB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét